Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Phương pháp thiên nhiên trị mụn trứng cá

Khi bị mụn trứng cá bạn có thể thử các bài thuốc tự nhiên vừa hiệu quả mà không có công dụng phụ sau đây:

>>> điều trị nám sau sinh hiệu quả cao
 

 


1. Mật ong và sữa chua

Trộn một thìa mật ong và lượng tương đương sữa hoặc sữa chua, bôi hỗn hợp này lên làn da . Bạn có thể bôi thành nhiều lớp, sau mỗi lớp cần để khô để tạo thành mặt nạ. Để mặt nạ này qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau .

2. Đu đủ

Đu đủ rất tốt cho làn da và giúp loại bỏ tế bào chết và chất béo dư thừa khỏi da . tuy nhiên , enzyme trong đu đủ cũng giúp phòng ngừa viêm ở da . Để thực hiện đu đủ điều trị mụn trứng cá và mụn bọc, trước tiên nghiền nát thịt đu đủ tạo thành bột và bôi lên làn da , để khô. Sáng hôm sau rửa sạch mặt.

3. Lòng trắng trứng

Các vitamin và axit amin có trong lòng trắng trứng giúp loại bỏ các tế bào chết trên da . Cách làm là tách tròng trắng từ 3 quả trứng và trộn đều. Bôi tròng trắng trứng lên khu vực mụn. chỉ với khi khô, lại tiếp tục bôi. Bạn do vậy bôi 4 lớp để tạo thành mặt nạ. Đây là một trong các bài thuốc thiên nhiên , kết quả để loại bỏ mụn.

4. Nước chanh

Nước chanh có công dụng làm se da và vì vậy giảm mụn trứng cá. Bạn chỉ cần bôi nước chanh lên da và để nguyên.

5. Dâu tây và mật ong

Dâu tây có chứa axit salicylic. Loại axit này là một nguyên liệu quan trong trong một vài sản phẩm săn sóc da . Nó giúp loại bỏ lớp biểu bì một cách mau chóng . Nó cũng giúp làm giãn nở lỗ chân lông bị bít tắc và loại bỏ vi khuẩn. Bạn có thể dùng chúng bằng cách ghiền 3 quả dâu tây, không cho thêm nước, và chỉ sau đó trộn cùng mật ong. Bôi hỗn hợp này lên da chỉ sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm. sau đó để nguyên 30 phút hoặc qua đêm. Cuối cùng , rửa sạch bằng nước.

6. Giấm táo

Giấm táo không chỉ có tác dụng chống lại một vài bệnh mà còn giúp chữa mụn bọc và mụn trứng cá. Nó tiêu diệt những vi khuẩn có trên làn da và giúp thăng bằng độ pH của làn da . Trộn 1 phần giấm táo với 3 phần nước. Bôi hỗn hợp này lên làn da bằng một miếng bông gòn và để qua đêm.

7. Baking soda (bột nở)

Đây là vật liệu sẵn có và rẻ tiền nhưng có loại thể bỏ mụn trứng cá nhờ công dụng làm sạch da . Trộn nước ấm và baking soda và bôi lên da . Giữ khoảng một giờ và chỉ với đó rửa sạch bằng nước.

8. Chiết xuất vỏ cam

Nước cam và vỏ cam có công dụng loại bỏ mụn bọc và mụn trứng cá trên da . Bạn cho nên chà vỏ cam lên làn da và bôi nước cam bằng ngón tay theo chuyển động tròn. bên cạnh đó , trước khi dùng cần rửa sạch tay đúng cách để loại bỏ vi khuẩn trên tay.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét